文章橫幅

Shen Yurong/mở cuốn sách nhiếp ảnh KUBET

Phân loại

 "không dấu vết", chỉnh sửa không độ trong "Phong cảnh: Sáu mươi năm nhiếp ảnh KUBET  của Ye Cai"

Sách thật có phải chỉ là sách? Chẳng phải họ cũng đang ngủ dưới đống tro tàn sao? …Ngọn lửa du hành xuyên suốt lịch sử mà không đốt cháy nó. Nhưng sự thật sẽ chiếu sáng những ai thổi vào ngọn lửa đang ngủ để làm nó cháy nhanh hơn. Kích thước của ngọn lửa phụ thuộc vào hơi thở người ta thổi.

Levinas, "Sự tự do khó khăn"

Nếu tạm gác vấn đề tạo ra ảnh ảo sang một bên thì ảnh chụp phải có ba khía cạnh sau: một là bản thân ảnh, hai là vật thật mà ảnh hướng tới, và thứ ba là phương tiện truyền thông mà ảnh chỉ ra. được gắn/cộng sinh với hình ảnh. Khi nói đến việc hiểu hình ảnh nhiếp ảnh KUBET , bên thứ ba thường bị bỏ qua nhiều nhất.

 

Mọi người quen với việc sử dụng chính hình ảnh để khôi phục lại thực tế mà nó chỉ ra và coi đó là thực tế. Tuy nhiên, nếu hình ảnh nhiếp ảnh KUBET  này không chỉ dựa trên nguyên tắc kỹ thuật của nó (như tái tạo cơ học theo nguyên tắc quang học), mà còn liên quan đến khái niệm đánh giá giá trị dưới cái nhìn của nhiếp ảnh KUBET  gia, thì việc giải thích hình ảnh nhiếp ảnh KUBET  cần được đặt câu hỏi sâu sắc hơn: Cái gì là thực tế mà nhiếp ảnh KUBET  gia xây dựng qua khung hình? Làm thế nào để đạt được khả năng đọc thực sự khi đối mặt với ý tưởng này?

 

Những câu hỏi nêu trên khá đơn giản nhưng là những câu hỏi cơ bản quan trọng nhất trong "Phong cảnh: Sáu mươi năm nhiếp ảnh KUBET  của Ye Cai" . So với các phương pháp xử lý hiện đại khác nhau có thể có trong sách ảnh, bao gồm cắt xén, chia tỷ lệ, xếp chồng, ghép nối và di chuyển hình ảnh, cũng như việc sắp xếp sai vị trí và xuyên thấu giữa hình ảnh và văn bản, do đó mở ra sự đa dạng và khả năng xuyên thấu của việc đọc hình ảnh. dựng lên nhiều phạm vi lịch sử của sự phân tán, biến hình ảnh thành đạn dược bóng tối để chống lại sự thống trị lịch sử của những câu chuyện lớn. Thay vào đó, biên tập viên của "Scenery" đã cố gắng hết sức để che giấu mình với thái độ không độ, lẻn vào những hình ảnh, tạo nên sự khác biệt. Hình ảnh nhiếp ảnh KUBET  trọn vẹn Có lẽ thông qua việc tự bộc lộ những đặc điểm truyền thông của cuốn sách, nó có thể tiến gần hơn đến suy nghĩ của nhiếp ảnh KUBET  gia Ye Cai.

 

Hai cuốn sách “Ye Cai”: từ người vận chuyển văn học lịch sử Khách Gia đến những hình ảnh độc lập



Dưới bánh bao ngỗng/Bắc Phố, Tân Trúc/1985


 

Con bò trang trại cuối cùng/Bắc Phố, Tân Trúc/1998

So với "Bốn mươi năm ánh sáng và bóng tối của Ye Cai" do Cục Văn hóa Chính quyền huyện Tân Trúc xuất bản năm 2013 , "Ánh sáng và bóng tối" do Tổ chức Truyền thông Công cộng Khách Gia xuất bản năm 2023 quả thực rất khác biệt. Trước đây được sắp xếp nửa hình nửa chữ (ảnh bên trái trang/tiêu đề tác phẩm, năm, địa điểm, mô tả ảnh ở trang bên phải), sao cho mỗi bức ảnh do ông Ye Cai chụp đều được ghép với nhân vật văn hóa lịch sử Khách Gia Gu Thiếu Kỳ văn bản chi tiết như thể chúng ta đang mang theo một người hướng dẫn khi xem triển lãm nhiếp ảnh KUBET , lắng nghe câu chuyện lịch sử được chỉ ra qua từng hình ảnh.

 

Cái sau loại trừ tất cả văn bản giải thích thêm nội dung của bức ảnh, chỉ để lại thông tin tiếng Trung và tiếng Anh về tiêu đề, năm và địa điểm của tác phẩm, cho phép người đọc nhìn trực tiếp vào những bức ảnh trong khi lật qua cuốn sách ảnh này, như thể họ đang ở trong thế giới nhiếp ảnh KUBET . Trong phòng triển lãm, thứ duy nhất ngoài các tác phẩm là những tấm thẻ tác phẩm nhỏ, và người xem đi loanh quanh quanh khung cảnh nhiều lần. Cả tác giả và người phụ trách đều im lặng, như thể tất cả những gì họ có thể nói, muốn nói và cần nói đều đã được nói ra tại địa điểm triển lãm.

 

Cuốn sách nhiếp ảnh KUBET  này được biên tập bởi nhiếp ảnh KUBET  gia người Đài Loan Shen Zhaoliang. Ông từng đề cập rằng sách nhiếp ảnh KUBET  không còn là một ấn phẩm nhiếp ảnh KUBET  đơn thuần nữa mà là một không gian triển lãm khác để người xem xem. So với các cuộc triển lãm nhiếp ảnh KUBET , với tư cách là một đối tượng kỹ thuật có thể ngoại hiện trí nhớ, phương tiện sách cũ có thể giúp sách nhiếp ảnh KUBET  như một cuộc triển lãm tồn tại lâu hơn và đi xa hơn. Mấu chốt của sự “dài” và “xa” được đề cập ở đây không chỉ nằm ở chất liệu vật chất của “sách ảnh”, mà là hình thức của “sách ảnh” loại bỏ thuộc tính phụ thuộc là hướng về lịch sử và bộc lộ tính vô tận độc lập thông qua các phương tiện truyền thông của nó. Lời nói.

 

Shen Zhaoliang từ chối biên tập "Phong cảnh" theo trục thời gian, cũng như không sử dụng lịch sử cuộc đời sự nghiệp sáng tạo của Ye Cao (chẳng hạn như rời Đài Loan năm 1975 và trở về Đài Loan năm 1984) để chia hoặc chia theo trình tự thời gian. anh tạm thời gác lại mọi lời tán thành về hình ảnh. Mọi người (kể cả chính nhiếp ảnh KUBET  gia) nên trả lại quyền nói về hình ảnh cho chính hình ảnh đó càng nhiều càng tốt. Để đạt được mục đích này, anh ấy đã cố gắng hết sức để xóa những dấu vết quá mức có thể nhận ra và chọn một phương pháp thích hợp để những hình ảnh tự nói lên điều đó. Biên tập viên hy vọng khán giả sẽ hiểu “Ye Cai” giống như quả bóng tennis không tồn tại trong cảnh kết thúc phim “Blow Up”

 


Xóa dấu vết chỉnh sửa hình ảnh và để cuốn sách trở thành nơi triển lãm

"Phong cảnh" sử dụng bức ảnh "Nỗi nhớ" của Ye Cao ở Tân Trúc năm 1965 làm bìa sách. Ngoại trừ ánh sáng mờ nhạt rải rác trên sợi mũ nồi và áo sơ mi, các nhân vật trong tranh gần như chìm trong bóng tối. Anh nhìn ra ngoài cửa sổ, cố gắng giữ lại khung cảnh sắp biến mất và được chiếu sáng bởi ánh sáng. Không có dấu hiệu của bất cứ ai trên thế giới bên ngoài cửa sổ. Đất sỏi khô cằn và những ngôi nhà nhỏ, bừa bộn, sai vị trí rõ ràng là sự tương phản rõ rệt với hình ảnh nước dồi dào trong cuốn sách. Đối mặt với khung cảnh thoáng qua bị nghiêng và bị thao túng, như cửa sổ ngăn cách bóng tối và ánh sáng, cửa sổ quan sát của máy ảnh đã ghi lại cảnh này và bìa sách đang chờ mở ra, một mise en abyme được tạo ra.

 

Sau khi xem xét sơ bộ toàn bộ cuốn sách, không khó để nhận ra rằng kỹ thuật biên tập cực kỳ đơn giản và không có biểu hiện gì đáng kể ở dạng đóng bìa như giấy và trang gấp. Thay vào đó, người biên tập lựa chọn thao tác đơn giản ở vị trí. của đồ họa và văn bản, cho dù đó là trang đầy đủ hay trang đôi. Về mặt bố cục, "Phong cảnh" áp dụng phong cách quay trái. Toàn bộ cuốn sách chủ yếu được trình bày với hình ảnh bên phải, tên tác phẩm, năm và địa điểm chụp bằng tiếng Trung và tiếng Anh ở bên trái (tổng cộng). trong số 67 hình ảnh) và chỉ có 4 hình ảnh ở bên trái , văn bản ở bên phải và có 15 nhóm hình ảnh được đặt cạnh nhau với một hình ảnh ở mỗi trang bên trái và bên phải và 4 trang trải rộng/đầy đủ- hình ảnh trang.

 

Thoạt nhìn, quá trình lật qua toàn bộ album ảnh rất giống chuyển động của máy ảnh trong một bộ phim, đầy uyển chuyển, bắt đầu từ những cảnh quay dài, máy ảnh ngày càng đi sâu vào vùng nông thôn, quan sát. hoàn cảnh sống của người dân dựa vào nước và ruộng đồng, rồi đi sâu hơn vào các khu định cư đô thị, sự thâm nhập ban đầu của hiện đại hóa, lao động công nghiệp, giải trí truyền thống, sau đó đến cuộc sống của người dân bản địa và các nghi lễ, lễ kỷ niệm quan trọng, rồi đến khung cảnh của bờ biển, và cuối cùng quay lại khung cảnh vùng nông thôn một lần nữa, bao bọc và bao quanh vùng nông thôn bằng nước. Bố cục hình tròn kết thúc bằng một bức tranh. Nếu quan sát kỹ hơn, bạn có thể nhận thấy sự sắp xếp theo hướng của "Phong cảnh" và sự đặt cạnh nhau của hai hình ảnh bên trái và bên phải, tất cả đều nhằm mục đích làm cho các hình ảnh bổ sung cho nhau và cho phép sự tồn tại không thể có được. được ghi lại ngay lập tức (không chỉ cái nhìn của tác giả) Âm thanh kéo dài của độ trễ bên trong nhiều khả năng là do sự giống nhau và lặp lại của một số hình ảnh nhất định), và liên tục được tạo ra trong đoạn xen kẽ của các khoảng trống trong các hình ảnh trong sách.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đối với người xem, bàn tay chạm vào từng trang và ngón cái, ngón trỏ nhẹ nhàng vặn tờ giấy với ánh mắt lưu luyến khi lật qua từng trang. , nhảy trang và tua lại, biến phim tường thuật gốc thành video có thể tăng tốc, tạm dừng, phát lại, hồi tưởng, tua đi và phóng to thời gian và không gian của phim.

 

Trong buổi ra mắt cuốn sách nhiếp ảnh KUBET  “Phong cảnh”, anh Ye đề cập rằng anh từng buộc chiếc máy ảnh của mình vào một chiếc túi nhựa thông thường và rẻ tiền vì không muốn làm nổi bật danh tính nhiếp ảnh KUBET  gia của mình. Đó là một suy nghĩ khiêm tốn.

 

Bằng cách này, giữa một nhiếp ảnh KUBET  gia cố gắng giảm bớt chủ đề nhiếp ảnh KUBET  và một biên tập viên không độ cố gắng xóa dấu vết của chính mình, những gì chúng ta thấy trong "Phong cảnh" không chỉ là sự phản ánh về những ngôi làng Khách Gia và văn hóa Khách Gia đang biến mất. Việc bảo tồn nhiếp ảnh KUBET  khiến “sách ảnh” trở thành “nơi triển lãm” liên tục được tạo ra trong im lặng nhưng không bao giờ kết thúc. Những gì mà mức độ chỉnh sửa bằng 0 gợi lên có thể là khoảnh khắc sôi sục của hình ảnh - cơn cuồng phong lịch sử bất chợt bùng lên mỗi khi bạn đọc và những đám lửa bùng lên trong đôi mắt thiêu đốt.


 

HƯỚNG DẪN ROULETTE kubet  MỚI: GIỚI THIỆU CHI TIẾT, MẸO, CHIẾN LƯỢC CÁ CƯỢC, MẸO CÓ TỶ LỆ THẮNG CAO