最新消息橫幅

Mã thành phố kubet .Taipei Fugue kubet



 

 

“Những người dẫn đầu trong hẻm” là tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Nhật Takahiro Mizushima cho “City Code”. Các tác phẩm được tạo ra tại triển lãm nghệ thuật khu phố Taipei Fugue kubet " kết hợp giữa chụp ảnh chân dung và hội họa. (Nhiếp ảnh/Mizushima Takada)

 

"Mã thành phố kubet ." "Taipei Fugue kubet " là triển lãm nhiếp ảnh đường phố do nhiếp ảnh gia người Đài Loan Shen Zhaoliang phụ trách. Nó quy tụ tổng cộng 9 nhiếp ảnh gia đến từ 4 quốc gia bao gồm Đài Loan, Pháp, Nhật Bản và Malaysia. Nó được tổ chức bên ngoài Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Đài Bắc, MRT Zhongshan. Đường nét của nhà ga và đường phố xung quanh nhà ga được trưng bày; những người sáng tạo khác nhau khắc họa cuộc sống đô thị của Quận Trung Sơn theo quan điểm riêng của họ, ghi lại kết cấu đường phố nơi các yếu tố cũ và mới được trộn lẫn và ghép lại thành nhiều không gian như khu dân cư, thương mại, văn hóa và giao thông công cộng.

 

Đã 185 năm kể từ khi Louis Daguerre chụp bức ảnh phong cảnh đô thị sớm nhất "Boulevard du Temple" (Boulevard du Temple) vào năm 1838 từ cửa sổ của các tòa nhà ở Paris, trong đó có cả con người .

 

So với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nhiếp ảnh ngày nay, phát minh nhiếp ảnh này, vốn bị hạn chế bởi máy móc và vật liệu vào thời điểm đó, mặc dù các con đường khác nhau để tạo ra/thu nhận hình ảnh có vẻ đơn giản và đơn điệu, nhưng nó đều đặn nhắc nhở chúng ta về quá trình lịch sử không thể tránh khỏi trong Quá trình diễn giải tác phẩm, những khó khăn về mặt kỹ thuật cũng khiến tác phẩm này tự nhiên gắn liền với nền văn học nhiếp ảnh đô thị đa dạng và thịnh vượng trong tương lai, khiến nó càng trở nên quý giá hơn trong ý nghĩa mở rộng và phát triển sâu sắc hơn.

 

Nhìn lại sự thay đổi và phát triển của các thể loại nhiếp ảnh, phong cảnh, không gian, địa phương, nếp sống và hoạt động của con người trong và ngoài thành phố/đường phố luôn là đối tượng viết nên thu hút các nhà sáng tạo nhiếp ảnh từ khắp nơi trên thế giới tích cực cống hiến; thực hành bắn súng cũng ở khoảng cách vĩ mô/vi mô Kiểm soát, lựa chọn ngày và đêm/bình minh, hợp nhất các quan điểm/phối cảnh, chuyển đổi ngẫu nhiên/cố định và hiển thị phương tiện phức tạp giữa các miền, đến và đi. một cách tự do và linh hoạt.

 

Nhiều loại cảnh quan đô thị, không gian, ngõ hẻm, địa điểm thời gian cụ thể, chân dung, kết cấu đô thị, chụp ảnh đường phố ngẫu nhiên, v.v. đã dần được phản ánh một cách tinh xảo và được biết đến rộng rãi trong các tác phẩm nhiếp ảnh liên quan trên khắp thế giới.

 

Triển lãm lần này quy tụ 9 nhóm tác phẩm nhiếp ảnh, trong đó có tác phẩm “Người dẫn đầu ngõ” của Mizushima Guida kết hợp chụp ảnh chân dung và hội họa, “Cửa sổ tam giác” của Đặng Yijun quan sát các góc ngõ, “Lang thang trong Xích Phong” của Li Yashan giải cấu trúc và sắp xếp lại quận thợ rèn và Hồ Hồng Chí khắp nơi "Chuyến thăm bí mật", tuần tra đêm khuya và "Thành thị", "Thành phố. "Iron Flower", "Heart Mountain Fusion" được Lâm Huyền Lãng ngẫu nhiên nhặt được, "Thần kinh doanh" nơi Huang Yuxiu tìm kiếm những ngôi đền trong khu công nghiệp và thương mại, "Thành phố trong nhà", một không gian truyền thống khiến Yu Bai quay trở lại và phía trước, và Chen Shuzhen ở khung đối diện Trong căn phòng doanh nhân phiên bản giới hạn của ông già, tác phẩm "Master's Fantasy" được lật và tháo dỡ cùng các tác phẩm nhiều lớp và đầy màu sắc khác (Lưu ý).

Những "Mã thành phố kubet . Triển lãm nghệ thuật khu phố "Đài Bắc Fugue" là sự đáp lại các phương pháp làm việc và đặc điểm loại hình nói trên, trong điều kiện và nguồn lực hạn chế, một loạt ảnh mới được thực hiện, từ trong ra ngoài, từ xa đến gần, từ cụ thể đến trừu tượng. và cả Thực hành nhiếp ảnh với những đường vòng và tầm nhìn trực tiếp, sự thuần khiết và biến đổi.

 

Lâm Huyền Lãng "Tâm Sơn Hợp Nhất"

 

"Trái tim núi hợp nhất". (Nhiếp ảnh/Lâm Xuân Lãng)

"Xinxinshan Fusion" sẽ được lan truyền từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2023, tập trung vào "Công viên tuyến tính Xinxinshan" từ Ga Trung Sơn đến Ga Shuanglian của tàu điện ngầm, trên Đường Bắc Trung Sơn, Đường Đông Trung Hiếu, Đường Thừa Đức và Phố Jinxi. xung quanh khu vực. Trong khu vực nhỏ bé này có các ga xe lửa, bệnh viện, cửa hàng bách hóa, chợ truyền thống và đền thờ nằm ​​dọc các con hẻm với các cửa hàng sửa chữa và sửa chữa ô tô cũng như nhiều nhà hàng và cửa hàng quần áo mới thành lập trong những ngôi nhà cổ, tạo nên sự kết hợp đa dạng. các thế hệ, các dân tộc và nhịp điệu Mọi người tụ tập, gặp gỡ và đưa đón về đây. Ở đó giống như nghe một bản nhạc Fusion Jazz, kết hợp các phong cách âm nhạc khác nhau để thể hiện nét quyến rũ riêng.

 

 

 

 

"Trái tim núi hợp nhất". (Nhiếp ảnh/Lâm Xuân Lãng)

Lâm Huyền Lãng

Sinh ra ở Đài Bắc vào năm 1987, anh tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh của Trường dạy nghề nghệ thuật thị giác Osaka. Anh hiện là một nhiếp ảnh gia tự do. Anh sử dụng nhiếp ảnh đường phố, ảnh tĩnh vật và phong cảnh làm phương pháp sáng tạo của mình và lấy hầu hết chất liệu từ môi trường xung quanh. . Công việc của anh chủ yếu tập trung vào chụp ảnh sự kiện, sân khấu, tạp chí và sản phẩm, đồng thời anh là nhiếp ảnh gia hợp tác lâu dài cho Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc.


Năm 2016, anh đã giành được giải thưởng của ban giám khảo “TIVAC Photography Award” cho loạt ảnh tĩnh vật về trái cây và rau quả mang tên “Hệ thống hành tinh VF - Ảo tưởng về vũ trụ của trái cây và rau quả”. "Tạm biệt Đài Bắc" đã giành chiến thắng trong bộ sưu tập vĩnh viễn "Mua lại danh mục đầu tư trẻ của Bảo tàng ảnh Kiyosato Nhật Bản" (YP16 ). Năm 2017, anh tham gia triển lãm "Đảo ngược cảnh quan: Dự án sưu tập hình ảnh địa phương Beitou" tại Bảo tàng nghệ thuật Fengjia Năm 2018, anh tham gia Triển lãm "Start. Forever - Tuyển chọn từ Bảo tàng Nhiếp ảnh Kiyosato, Nhật Bản" tại Bảo tàng Nhiếp ảnh Kiyosato, Nhật Bản. Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Đài Loan, đã tổ chức triển lãm cá nhân "Reunion in Taipei" vào năm 2020, và cùng năm đó, "Reunion in Taipei" đã lọt vào danh sách rút gọn cho "Giải thưởng Tác phẩm xuất sắc nhất" trong cuộc gặp mặt trực tiếp của chuyên gia Photo ONE 2020. đối mặt với cuộc thi tại Liên hoan nghệ thuật video quốc tế Đài Bắc.

 

Huang Yuxiu "Thần kinh doanh"

 

 

<Thần Thương mại>. (Nhiếp ảnh/Huang Yuxiu)

Bàn thờ trong không gian thương mại chứa đựng những ý nghĩa văn hóa phong phú và thể hiện sự hòa nhập giữa tín ngưỡng truyền thống và kinh doanh hiện đại. Là một phần của không gian thương mại, bàn thờ kết hợp khéo léo tín ngưỡng tôn giáo với môi trường thương mại. Đây không chỉ là nơi tôn giáo mà còn là biểu tượng của nguồn dinh dưỡng tinh thần. Sự tồn tại của các vị thần này không chỉ thể hiện sự kết hợp giữa tín ngưỡng truyền thống và kinh doanh hiện đại mà còn làm phong phú thêm bầu không khí nhân văn của các địa điểm thương mại và mang đến cho con người sự an tâm trong cuộc sống. thế giới kinh doanh bận rộn Một cảm giác bình yên và ý nghĩa.

 

Các thành phố hiện đại tập hợp những người có nền tảng văn hóa khác nhau và họ có những nhu cầu khác nhau về tín ngưỡng tôn giáo. Sự tồn tại của bàn thờ trong môi trường thương mại không chỉ thể hiện đức tin mà còn thể hiện sự đa dạng văn hóa.

 

 

 

Hoàng Ngọc Tú

Sinh ra ở Đài Bắc vào năm 1994. Tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật của Đại học Văn hóa Trung Quốc, làm phóng viên ảnh cho tạp chí và hiện là sinh viên tốt nghiệp tại Viện Công nghiệp Truyền thông và Sáng tạo Nghe nhìn tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan. Các tác phẩm của anh tập trung vào không gian, chân dung và nghệ thuật. phong cảnh.



 

Tác phẩm “Người tích trữ” đã được đưa vào bộ sưu tập cố định của Bảo tàng Nhiếp ảnh Kiyosato tại Nhật Bản vào năm 2018. Năm 2019, anh được trao "Giải thưởng Ban giám khảo đặc biệt" tại Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế Đài Bắc Ảnh ONE 2019 Expert Face-to-Face, tham gia Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế Kyoto 2020 và giành được Giải thưởng KG+ SIGMA năm đó. Năm 2021, "Triển lãm cá nhân nhiếp ảnh Hoarder - Huang Yuxiu" sẽ được tổ chức, và năm 2022, anh sẽ tham gia "Mùa nghệ thuật đất Mattauw - Dự án chụp ảnh lén lút".

Li Yashan "Du lịch Xích Phong nhàn nhã"

 

 

"Du lịch Xích Phong thoải mái". (Nhiếp ảnh/Li Yayan)

Phố Xích Phong từng là con phố đông đúc người dân địa phương và người nước ngoài ("tu" dùng để chỉ những ngôi nhà gỗ kiểu Đài Loan cổ xưa; "nước ngoài" dùng để chỉ những tòa nhà hai tầng kiểu nước ngoài), nhưng nó vẫn giữ được những đặc điểm đáng kể. Trong thời kỳ Nhật Bản thuộc địa, ngành công nghiệp phá tàu phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cửa hàng kiếm sống bằng nghề rèn quanh đường Chengde và phố Chifeng vì thế còn được gọi là “Phố rèn”. Các cửa hàng rèn gần như biến mất và được thay thế bằng phụ tùng ô tô, trong những năm gần đây, các hiệu sách độc lập đặc biệt, tiệm làm tóc theo phong cách cổ điển, nhà hàng đặc sản, cửa hàng quần áo, phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê hoài cổ, v.v. và các nhà máy in.

 

Lang thang giữa những con hẻm này, tôi may mắn được biết qua sự hướng dẫn của những người dân địa phương cũ rằng hình dáng của những tòa nhà cũ hai tầng được thiết kế có cấu trúc chung (thể hiện rõ ở sự đối xứng của lan can ban công tầng hai). . thiết kế). Theo thời gian, những dấu vết xen kẽ hay cùng tồn tại của cái cũ và cái mới được bổ sung sau quá trình cải tạo, sửa chữa. Vì vậy, tình trạng hỗn tạp hiện tại giữa cái cũ và cái mới được lưu giữ dưới dạng hình ảnh qua nhiếp ảnh như một bản ghi lại các giai đoạn lịch sử. . Để tránh cách trình bày cứng nhắc, tôi cố tình sắp xếp lại các mảnh vụn thỉnh thoảng trên các con hẻm và đường phố như một phần mở rộng thị giác và sự thú vị về cấu trúc.


 

 

Lý Á Thiền

Tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật, Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan, với bằng cử nhân và bằng thạc sĩ về Lịch sử Nghệ thuật Phương Tây. Hiện nay, nhiếp ảnh chủ yếu được sử dụng như một kỹ thuật sáng tạo để thể hiện mối quan tâm của một người đối với hình ảnh của môi trường xung quanh. Thông qua quá trình chuyển động, người ta có thể ghi lại khoảnh khắc chụp và trạng thái hiện tại một cách trực quan, cho phép cảm xúc của chính mình phản ứng trực tiếp với mọi người. , đồ vật và đồ vật xung quanh mình.



 

Chủ yếu sử dụng nhiếp ảnh đường phố tinh tế, bổ sung bằng các triển lãm nhóm làm loại hình nghệ thuật chính. Tác phẩm đã được mời tham dự Liên hoan Nhiếp ảnh Quốc tế Lianzhou 2016 "Nhìn lại - Tầm nhìn mới cho Nhiếp ảnh Đương đại của Đài Loan". Năm 2018, tác phẩm đã tham gia Tianshui Photography Biennale và triển lãm chung "Thời gian ẩn giấu" tại Bảo tàng Nghệ thuật Fengjia ở Đài Bắc. Năm 2020, loạt tác phẩm "Gặp lại quá khứ" "Tương lai" đã giành được Giải thưởng Tác phẩm xuất sắc nhất "Photo ONE" (Giải thưởng Đánh giá danh mục đầu tư hay nhất) tại Liên hoan nghệ thuật video quốc tế Đài Bắc và sẽ tham gia "A Thousand Names of Zeng Wenxi". " triển lãm chung tại Mùa nghệ thuật Mattauw Land năm 2023.

 

Chen Yan Cheng "Hoa sắt đô thị"

"Urban·Iron Flower" là một dự án sáng tạo trong đó tác giả bị thu hút bởi diện mạo kiến ​​trúc đa dạng và quyến rũ ở các thành phố đông dân cư và chụp những bức ảnh cảnh quan đô thị cực nhỏ. Tác giả nhận thấy rằng tại các khu phố dân cư và thương mại hỗn hợp của Đài Loan, có sự tương phản rõ rệt giữa mặt tiền cửa hàng ở tầng một và không gian dân cư phía trên tầng hai. Do chức năng sử dụng và sở thích cá nhân của mỗi tầng khác nhau nên bề mặt của tòa nhà đều giống nhau. đầy sức sống phức tạp và đa dạng. Các bề mặt của những tòa nhà này sẽ kết hợp với nhau Kính, sắt, đá, cây cối và các yếu tố khác để tạo nên nét thẩm mỹ đô thị độc đáo.

 

Trần Diên Thành

Hiện đang sống ở Đài Trung, tôi thích khám phá bản chất của thời gian và không ngừng để nhiếp ảnh va chạm với chính mình, tận hưởng niềm vui trong ánh lửa được tạo ra. Những sáng tạo của Chen Yan Cheng chủ yếu nói về thời gian và sự tồn tại, thường sử dụng phép ẩn dụ để mở rộng trải nghiệm sống cho các nhóm xã hội. Những tác phẩm gần đây không chỉ bắt đầu từ bản thân mà còn quay trở lại với chính nhiếp ảnh, cố gắng bàn luận về phương pháp đặt câu hỏi trong nhiếp ảnh. Các tác phẩm của ông đã được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Đài Loan, Bảo tàng Mỹ thuật Đài Bắc, Trung tâm Văn hóa và Nhiếp ảnh Quốc gia, cũng như tại Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, New Zealand, Trung Quốc và các quốc gia khác.

 

 

Đặng Dịch Quân "Cửa sổ tam giác"

 

 

Đi bộ gần ga tàu điện ngầm Zhongshan, tôi thấy nhiều ngôi nhà/cửa hàng “cửa sổ hình tam giác” có nhiều cây trước hoặc trên tường. liên kết thực vật. Tôi đã cố gắng ghi lại và ghi lại diện mạo của chúng dưới dạng nhiếp ảnh, đồng thời tôi nghĩ xem liệu sự kết hợp của cả hai có mang lại lợi ích tích cực cho không gian này hay không. Hay chỉ là một khung cảnh đường phố mọc um tùm?

 

 

Mizushima Takada <Những cô gái trong ngõ>

 

 

〈Những người đam mê ngõ hẻm〉. (Nhiếp ảnh/Mizushima Takada)

Phố Xích Phong trước đây là khu vực sản xuất phụ tùng ô tô nên còn có tên là "Phố thợ rèn". Ngày nay, không chỉ có những con phố mua sắm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác mà còn là một trong những con đường chính nổi tiếng ở Đài Bắc và đường Tây Nam Kinh liền kề với dãy quần áo, quán cà phê, thẩm mỹ viện, v.v., thu hút nhiều khách du lịch. và những người trẻ tuổi.

 

Lần này tôi biết được đối tượng trong kế hoạch quay phim nhờ sự giới thiệu của Chen Jingjunli ở ngõ Quảng Năng trên phố Xích Phong. Họ là những người hoặc gia đình họ đã sống ở khu vực này qua nhiều thế hệ và được gọi là người đi đường. Ở những nơi tập trung nhiều ngõ hẻm như phố Xích Phong, các ngõ hẻm đóng vai trò là mạng lưới liên lạc khu vực, truyền tải nhiều thông điệp khác nhau đến hàng xóm và điều phối nhiều việc qua các làn đường. Bức ảnh chân dung chụp trong hẻm lần này trùng với tên dự án triển lãm khu phố “Mã thành phố kubet ”. Tôi vô cùng biết ơn và mong rằng những con hẻm sẽ tiếp tục bảo vệ phố Chifeng yên bình và ấm áp trong tương lai.

 

Nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá của Cúp C1 KUBET châu Âu và muốn biết tình hình thi đấu của Cúp các quốc gia châu Âu 2024